เดลล์เปิด Alienware Challenge Episode: Virtual Battle เปิดศึก VR eSport

       เดลล์ จับมืออินเทล และ HTC ประกาศเปิดตัว Alienware Challenge Episode: Virtual Reality การแข่งขันอีสปอร์ตในรูปแบบ VR อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จับ Front Defense เปิดพันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า เป็นสนามรบสมัยสงครามโลก เพื่อให้ฮีโร่ต่อสู้ฟาดฟัน โดย HTC Vive เป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์ VR headset การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ จะเริ่มในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม 2561 ที่สนามแข่ง อี-สปอร์ต พันธุ์ทิพย์ อารีน่า เพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท

01

อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “การจัดการแข่งขัน Alienware Challenge Episode: Virtual Battle ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดสนามรองรับคอเกม รวมถึงกลุ่มผู้เล่นที่ให้ความสน ใจในกีฬาอีสปอร์ตได้ฝึกฝนเพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวเองด้วยสนามประลองพร้อมเครื่องเล่นอันทรงประสิ ทธิภาพสูงสุด การตอบรับจากการท้าทายและมาตรฐานของการแข่งขันที่เกิดขึ้นสามารถพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงศักยภาพของประเทศสำหรับกีฬาอีสปอร์ต ในฐานะผู้นำของระบบพีซี-เกมมิ่ง อันทรงพลังในระดับพรีเมียม เดลล์ มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่ง ในการให้การสนับสนุนต่อระบบนิเวศในด้านเกมเพื่อให้ทั้งอุตสาหกรรมสามารถเติบโตได้”

Alienware Challenge เปิดฉากการแข่งขันด้วยรอบคัดเลือกในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะ จะเริ่มในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 มกราคม 2561 ที่สนามแข่ง อี-สปอร์ต พันธุ์ทิพย์ อารีน่า เพื่อชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท

03

ปัจจุบัน อีสปอร์ตถูกจัดให้เป็นกีฬาอย่าง เป็นทางการภายใต้การกีฬาแห่งประ เทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการแข่งขันในระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิก ชี้ให้เห็นถึงนวัตกรรมด้านกีฬาที่มีการขยับตัวตามเทคโนโลยี ในส่วนของ Alienware ได้มุ่งมั่นพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิ ภาพ รองรับเกมแนวฮาร์ดคอร์ที่ต้องการสเปคเร็วและแรง มีให้เลือกทั้งแบบเดสก์ทอปและแล็ปท็อป เพื่อส่งเสริมความสามารถให้แข็ง แกร่งได้อย่างเต็มที่ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ต

      Newzoo บริษัทวิจัยการตลาดในด้านเกม พบว่าในปี 2560 มีจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยทั้ งสิ้น 18.3 ล้านคน คิดเป็นจำนวนเงินการใช้จ่ายที่ 597 ล้านดอลลาร์ ทำให้ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 20 ของโลกในด้านรายได้ที่เกิดจากเกม ขณะเดียวกัน บริษัทผู้วิจัยยังระบุว่าในปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เล่นอีสปอร์ตประมาณ 1.3 ล้านคน

        “ในปี 2561 เราจะเห็นจำนวนของผู้เล่นเกมที่ฟาดฟันกันในฉากสงครามแบบ HD ที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้น    อย่างต่อเนื่อง ด้วยผู้เล่นและผู้รับชมหลายร้อยล้านคนทั่วโลกจะหันเข้ามา สู่เทรนด์นี้  อีสปอร์ตจึงเป็นกีฬาที่กำลังก้ าวเข้าสู่สิ่งที่กลายเป็นกระแส  หลัก ด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปีของเราในด้านประสิทธิภาพ และการออกแบบ PC Gaming เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ได้เป็นส่วน   หนึ่งของเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ เพื่อให้การสนับสนุนการเติบโตของผู้เล่นมืออาชีพด้วยเทคโลยีที่ทันสมัย"

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *