แอดไวซ์ รุกตลาดอี-สปอร์ต พร้อมดันนักแข่งสู่เวทีระดับประเทศ Advice E-Sports 2019 Episode 2

แอดไวซ์ ประกาศความสำเร็จการจัดแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 ใน 18 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ หนุนเด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นการสร้างอาชีพรายได้สำหรับกลุ่มนักพากย์มืออาชีพ พร้อมเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนโครงการนี้เต็มที่และต่อเนื่อง ภายใต้สโลแกน “แอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬาอี-สปอร์ต”

จักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต มีลีก มารองรับ ผู้เล่นเกม สามารถพัฒนาตัวเอง ไปสู่การแข่งแบบมืออาชีพ รวมถึงผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วยต่างๆ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อมุ่งไปสู่ตลาดเกมโดนเฉพาะ

สำหรับกิจกรรมการแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 ซึ่งจัดมาเป็นปีที่ 2 ภายใต้สโลแกน “แอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬาอี-สปอร์ต” โดยใช้กลยุทธ์ อี-สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมผ่านการจัดโร้ดโชว์อี-สปอร์ต รวมทั้งหมด 35 แมตใน 18 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ อาทิเช่น ม.นเรศวร ม.ราชภัฎกำแพงเพชร ม.เชียงใหม่ ม.ราชภัฏอุดร ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคาม ม.อุบลราชธานี ม.ราชภัฏภูเก็ต ม.ราชภัฏรำไพพรรณี ม.ราชภัฏราชนครินทร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.ราชภัฏ-นครปฐม ม.รังสิต ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ และม.กรุงเทพ เป็นต้น

ปัจจุบัน เรามีสาขาประมาณ 400 สาขา ทั้งสาขาของบริษัทและร้านค้าตัวแทน มีพนักงาน 1,600 คนทั้วประเทศ 11 สาขา ในกรุงเทพฯ ที่เหลือจะเป็นราคาตัวแทน สำหรับสัดส่วนการขายในกรุงเทพฯ ประมาณ 70% ต่างจังหวัดประมาณ 30% และใน สปป. ลาว เรามีสาขา 27 สาขา ในทุกแขวง ซึ่งในปีหน้าเราจะรุดตลาดด้วยอีสปอร์ตในลาว

ช่วงต้นปีจนถึงปัจจุบัน ตลาดอยู่ในระดับที่ทรงตัว แต่เราโตขึ้นจากปีที่แล้ว ด้านการขายออนไลน์ โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 1 เท่าจากปีที่แล้ว ในส่วนของเครื่องประกอบ โดยในต่างจังหวัดจะมีสัดส่วนซื้อที่มากกว่า ซึ่งการซื้อนั้นนอกจากกจะซื้อเพื่อใช้งานแล้ว ยังไว้ใช้สำหรับเล่นเกมอี-สปอร์ต อีกด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรสิทธิ์ ชูชัยวัฒนา คณบดีวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวเสริมว่า จากการที่บริษัทฯ ได้เปิดเวทีแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการแข่งขัน อี-สปอร์ต โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัย

ปัจจุบัน วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาลัยวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนทางด้านการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกมมากว่า 10 ปี มีนักศึกษาที่จบหลักสูตรไปแล้วมากกว่า 400 คน แสดงให้เห็นศักยภาพและการเตรียมพร้อมให้กับอาชีพใหม่ ๆ ในยุคดิจิทัล ซึ่งสอดรับกับเทรนด์การเปลี่ยนแปลงในยุค Technology Disruption

“สำหรับการจัดการแข่งขัน E-Sports Tournament ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 เพื่อยกระดับด้านการแข่งขันอี-สปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัยนับเป็นการวางรากฐานก้าวสู่เวทีแข่งขันระดับประเทศ ที่ผ่านมาทางแอดไวซ์ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการแข่ง อี-สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำและศูนย์อุปกรณ์ไอทีโดยเฉพาะตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งและคอมพิวเตอร์ระดับ Hi-End ซึ่งจากกระแสอี-สปอร์ต ส่งผลให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกสาขาหัวเมืองหลักๆ นอกจากนี้อี-สปอร์ต ยังส่งเสริมให้เกิดการสร้างรายได้จากอาชีพใหม่ อาทิเช่น เกมเมอร์ นักพัฒนาเกม นักพากย์หรือแคสเตอร์ รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากการแข่งขันอี-สปอร์ตได้บรรจุในซีเกมส์ โดยแอดไวซ์ ยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันอี-สปอร์ต (E-Sports Tournament) และจะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง” จักรกฤช กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *